Nước hoa ô tô hay còn gọi là dầu thơm ô tô hoặc nước hoa ô tô. Đây là dòng sản phẩm với thành phần chính là các chất tạo mùi như chất tạo hương thơm, tinh dầu tự nhiên, chất lưu hương cùng với dung môi hòa tan.

Do sử dụng chủ yếu trên các dòng ô tô nên thành phần và hương thơm của loại nước hoa này có sự khác biệt so với nước hoa thông thường. Nó giúp cho chiếc xe có hương thơm dịu nhẹ. Đồng thời đánh bay các mùi khó chịu trên xe hiệu quả. Đây chính là giải pháp được nhiều tài xế sử dụng hiện nay khi muốn khử mùi trên xe ô tô.

Có nên để nước hoa trong xe ô tô?

Nước hoa ô tô là gì? là vật dụng ngày càng quan trọng trong không gian nội thất của xe ô tô. Tuy nhiên nhiều tài xế còn thắc mắc không biết có nên để nước hoa trong xe ô tô hay không? Dưới đây Xế Việt Shop giúp bạn hiểu hơn về các lợi ích và công dụng nổi bật khi sử dụng nước hoa trên xe hơi nhé.

Giúp khử mùi trên xe hiệu quả

Cabin ô tô là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn gây nên các mùi hôi khó chịu theo thời gian. Đặc biệt khi không được vệ sinh hay bảo trì thường xuyên. Đó có thể là mùi mồ hôi, mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, thức uống vương lại trên xe hay chính mùi nội thất của xe.

Các mùi này có thể khiến tài xế và người ngồi trên xe cảm thấy không thoải mái, thậm chí gây mệt mỏi hay khó chịu. Việc sử dụng nước hoa ô tô chính là giải pháp hiệu quả giúp đánh bay các mùi hôi trên xe ô tô. Đồng thời giúp cho ô tô luôn có hương thơm dịu nhẹ và thoải mái.

Giúp gia tăng sự hứng khởi khi lái xe

Một ưu điểm nổi bật khác của nước hoa trên xe ô tô đó chính là nó giúp cho người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái và thư thái hơn. Đặc biệt là trong các hành trình dài mệt mỏi. Một chiếc xe ngập tràn hương thơm chính là cách khiến cho đoạn đường ngắn hơn. Cùng với đó, tài xế và các hành khách trên xe luôn cảm thấy hứng khởi và tràn đầy năng lượng trong suốt hành trình.

Chống say xe hiệu quả

Cảm giác bị say xe thực sự là cơn ác mộng đối với tất cả mọi người. Đa phần người say xe thường dị ứng với mùi điều hòa, mùi xăng dầu hay các mùi hôi khó chịu trên xe. Nó có thể gây nên cảm giác nôn nao khó chịu hay đau đầu, mệt mỏi.

Với các mùi hương khác nhau như mùi chanh, mùi táo quế hay mùi cafe giúp chống say xe rất tốt. Bởi nó giúp không khí bên trong xe ô tô trở nên trong lành và dịu nhẹ hơn.

Giúp nâng tầm đẳng cấp cho “xế yêu”

Chiếc xe luôn được ví như “vợ hai” của các tài xế. Chính vì vậy, người lái thường rất chăm chút cho nội ngoại thất của xe. Chiếc xe phải được vệ sinh nội thất thường xuyên. Cùng với đó là trang bị các phụ kiện, đồ chơi ô tô nổi bật. Ngoài ra với các tài xế mê xe không thể bỏ qua việc chăm sóc mùi hương trên xe.

Một chiếc xe luôn thơm mùi hương nước hoa dịu nhẹ chính là cách giúp nâng tầm đẳng cấp và ấn tượng cho xe của bạn. Thật đáng buồn nếu một chiếc xe đáng giá tiền tỷ lại toàn mùi xăng dầu, mùi nội thất hay mùi điều hòa khó chịu.

Phân loại nước hoa xe hơi phổ biến

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước hoa cho ô tô khác nhau. Điều này gây khó khăn cho bạn khi lựa chọn loại nào ưng ý và phù hợp. Để giúp bạn tự tin chọn nước hoa xe hơi, Xế Việt Shop tư vấn cho bạn cách phân loại các loại nước hoa phổ biến nhất.

Phân loại theo mùi hương

Cách phân loại nước hoa đơn giản và thuận tiện nhất đó chính là theo mùi hương. Bởi từng loại nước hoa khác nhau lại có các mùi hương đặc trưng khác nhau. Đây chính là tiêu chí quan trọng giúp các tài xế nhanh chóng lựa chọn được nước hoa phù hợp nhất với sở thích. Dưới đây là một số mùi hương phổ biến nhất trên các dòng nước hoa cho ô tô hiện nay.

  • Nước hoa mùi cà phê – Hương cafe dịu nhẹ giúp bạn cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng và sự tỉnh táo khi lái xe trên các cung đường. Đồng thời giảm say xe hiệu quả.
  • Nước hoa mùi trà xanh – Trà xanh có tác dụng khử mùi hôi trên xe ô tô nhanh chóng.
  • Nước hoa mùi chanh sả – Hương chanh sả dịu nhẹ giúp tăng sự tập trung khi lái xe. Cùng với đó là át đi các mùi hôi khó chịu trên xe chỉ trong vài phút.
  • Nước hoa mùi quế – Hương quế giúp cho người lái xe có cảm giác hưng phấn. Từ đó gia tăng sự tỉnh táo và năng lượng tập trung khi lái xe.
  • Nước hoa mùi cam, bưởi, chanh cho ô tô – Hương cam, bưởi, chanh mang lại sự thư thái, thoải mái cho người lái và hành khách trên xe.