Shigeru Kawai có nguồn gốc từ Kawai, sản xuất theo các tiêu chuẩn chặt chẽ của các chuyên gia Piano thế giới.

Làm cho âm thanh Shigeru Kawai được yêu thích trên toàn thế giới chính là mục tiêu của hãng từ những ngày đầu sản xuất. Khi Koichi Kawai – người sáng lập qua đời vào năm 1955, Shigeru trở thành người kế tục dẫn dắt Kawai, tiếp nối ước muốn của ông Koichi về hành trình thiết kế và chế tạo một cây đàn piano tốt nhất. 

Giấc mơ này luôn bùng cháy trong Shigeru Kawai. Đối với Shigeru. Đây không chỉ là công việc mà còn là định mệnh với những nghệ nhân từng cả đời cống hiến không ngừng nghỉ để theo đuổi sự hoàn hảo.

Đàn piano cao cấp Shigeru Kawai.
Đàn piano cao cấp Shigeru Kawai.

Từ thiết kế ban đầu cho đến việc lựa chọn các vật liệu tốt nhất, lắp ráp thủ công bởi Master Piano Artisans, mỗi cây đàn piano Shigeru là biểu tượng của sự tận tâm, niềm tự hào và danh dự của người nghệ sỹ.

Không khó để bắt gặp đàn piano Shigeru Kawai xuất hiện trên các sân khấu của thế giới. Cây đàn còn đồng hành trong chiến thắng của nhiều nghệ sỹ piano tại các cuộc thi quốc tế. Nghệ sĩ dương cầm huyền thoại Earl Wild từng nói: “Đàn piano Shigeru Kawai vượt trội trên tất cả về sự khéo léo và vẻ đẹp của giai điệu”.

Tại Việt Nam, dòng đàn piano này cũng có chỗ đứng khác biệt, chinh phục được khán giả cho đến giới chuyên môn.

Shigeru Kawai SK-3 – Piano tiền tỷ mang giá trị cao về thiết kế

Shigeru Kawai SK-3 là model ra mắt vào năm 2011. Ngay từ khi xuất hiện, model đàn này đã được nhiều người yêu piano đón nhận bởi có âm thanh hay, ấm, thiết kế sang trọng, mang đến cho người chơi những cảm xúc thăng hoa về âm nhạc.

Shigeru Kawai SK-3 sở hữu những tinh túy của Shigeru Kawai như bộ máy cơ thiên niên kỷ III (Millennium III action) nổi tiếng, bản cộng hưởng được tôi luyện bởi quá trình kigarashi truyền thống, sử dụng các lực tác động của thời gian và thiên nhiên để cho phép gỗ có thể đạt được trạng thái cân bằng tự nhiên.

Piano Shigeru Kawai SK-3 - Đàn piano tiền tỷ.
Piano Shigeru Kawai SK-3 – Đàn piano tiền tỷ.

Búa Shiko Seion độc quyền được ép thủ công một cách tỉ mỉ, không có ứng dụng của nhiệt, điều chỉnh tiếng cẩn thận mà không có việc làm cứng nhân tạo nhằm đảm bảo cho ra âm thanh hay và biểu diễn xuất sắc.

Vành Konsei Katagi là một sự pha trộn của các loại gỗ cứng đặc biệt để đạt được sự cân bằng cho âm thanh. Đối với vành bên trong, gỗ cứng lõi nhỏ cung cấp độ sáng và tiếng vang cao, được ép xen kẽ với các loại gỗ cứng dày và lõi lớn hơn, đem đến tiếng đàn ấm và dày.

Nhà sản xuất cũng cho biết, tất cả các dầm phía dưới của đàn piano Shigeru Kawai đều được làm hoàn toàn bằng gỗ cây vân sam – loại gỗ được biết đến với khả năng xuất sắc trong việc truyền dẫn và bảo tồn năng lượng âm thanh.