Ngày nay, nhiều gia đình có mong muốn xây dựng biệt thự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các khu đô thị, các khu biệt thự được mở rộng như: biệt thự sân vườn, biệt thự nhà phố,… Nhưng thực chất nhiều người vẫn chưa thể hiểu biệt thự sân vườn là gì? Có bao nhiêu kiểu biệt thự? Biệt thự sân vườn khác biệt thự nhà phố như thế nào.

biệt thự sân vườn là gì

Cấu trúc biệt thự sân vườn ở nước ngoài

Khái niệm biệt thự sân vườn là gì? Biệt thự là gì và được hình thành từ đâu?

Biệt thự là không gian sống cao cấp nhất trong nhiều không gian ở khác như chung cư, nhà liền kề, nhà phố… Biệt thự được hình thành từ thời La Mã cổ đại là nơi sinh sống, sinh hoạt của các tầng lớp quý tộc, thượng lưu. Biệt thự (hay còn gọi là villa) là loại hình nhà ở được thiết kế trên một không gian đất rộng lớn. Bởi vậy, kiến trúc trong các khu biệt thự sân vườn thường đòi hỏi người thiết kế phải có gu thẩm mỹ, tính sáng tạo cao để các không gian sống trong biệt thự sân vườn có tính mở, gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống con người.

biệt thự sân vườn là gì

Thiết kế biệt thự sân vườn là gì

Tuy nhiên, biệt thự sân vườn là gì? Và nó có khác gì so với các kiểu biệt thự thông thường. Biệt thự sân vườn là những không gian với diện tích đất thông thoáng, rộng rãi thoáng mát có 4 mặt tiền tiếp giáp với thiên nhiên. Chúng ta có thể hiểu biệt thự sân vườn là dạng biệt thự có sân vườn tiểu cảnh rộng lớn hơn so với mật độ xây dựng của các kiểu biệt thự khác. Việc thiết kế và xây dựng biệt thự sân vườn cũng không nhất định phải bó buộc theo bất cứ khuôn mẫu nhà nào. Vì thế, kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo ra những mẫu thiết kế khác nhau mang những phong cách kiến trúc khác nhau như cổ điển, hiện đại hay tân cổ điển.

Cụ thể hơn, những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn là gì thường có sân vườn rộng, cảnh quan xung quanh đều mang tính chất tự nhiên rõ nét góp phần làm nên vẻ đẹp thông thoáng của ngôi nhà. Chính vì đặc điểm này mà những ngôi nhà biệt thự sân vườn thường được xây dựng ở nông thôn hoặc vùng ngoại ô bởi có không gian lợi thế đất đai rộng lớn.

Tại sao nên thiết kế, thi công biệt thự sân vườn là gì?

Biệt thự sân vườn là gì? Tại sao các bạn nên chọn thiết kế, thi công biệt thự sân vườn? Biệt thự sân vườn được xây dựng thiết kế trong khuôn viên cây xanh có tiểu cảnh sân vườn với các lối kiến trúc xanh. Các chủ gia đình mong muốn tìm hiểu lý do tại sao nên thiết kế, thi công biệt thự sân vườn:

biệt thự sân vườn là gì

Tại sao nên chọn thiết kế, thi công biệt thự sân vườn là gì

+ Với xu hướng nền kinh tế phát triển, nhiều khu đô thị xây dựng tạo nhiều khói bụi, nhà cao tầng thiếu đi các không gian xanh, kiến trúc xanh cho khu vực. Nên bạn và gia đình mong muốn tạo dựng tổ ấm cho mình bằng cách mở rộng ngôi nhà thành khu biệt thự sân vườn.

+ Biệt thự sân vườn là gì là những xu hướng mở rộng của những năm gần đây vì nhu cầu nghỉ dưỡng của những gia đình, hộ gia đình ngày càng cao.

+ Khi đi làm ở thành phố, các gia đình vẫn muốn quay về quê hương xây dựng các khu biệt thự sân vườn cho gia đình, ông bà nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, đời sống với quê hương.

biệt thự sân vườn là gì

Phối cảnh thiết kế, thi công 2 tầng biệt thự sân vườn là gì

Cấu trúc đặc trưng của biệt thự sân vườn là gì?

Biệt thự sân vườn là gì? Cấu trúc đặc trưng của căn biệt thự này như thế nào?

Biệt thự sân vườn thường có cấu trúc diện tích tương đối so với nhà liền kề, tận dụng tối đa diện tích sân vườn, cây xanh, tiểu cảnh, mặt nước,… Vì vậy, biệt thự sân vườn là gì luôn hướng tới khả năng làm không gian phong phú, thoải mái, đa dạng chức năng và nâng cao chất lượng sống gia đình. Những căn nhà biệt thự này đáp ứng được những tiêu chí cơ bản của một căn biệt thự sân vườn như: